Bạch hóa vụ án phutran vs. Lê Quốc Tuấn

Xin chào các bác thành viên X-Cafe,

Tôi lập blog này trước hết là để cám ơn tấm lòng các bác đã dành cho tôi, sau nữa, tôi muốn cung cấp cho các bác một số thông tin trung thực mà Lê Quốc Tuấn cố tình giấu diếm.

Do thời gian không cho phép, tôi chỉ có thể bạch hóa dần dần từng chi tiết trong nhiều ngày, mong các bác đón xem.

Trân trọng kính chào các bác,

phutran

 

  • Kịch bản của một cuộc bầu cử “dân chủ”
  • Phân tích quyết định sai trái của Lê Quốc Tuấn
  • Vì sao Lê Quốc Tuấn truy sát phutran ?
  • Thành viên X-Cà phản đối quyết định phi pháp của Lê Quốc Tuấn

 

 

========================

Kịch bản của một cuộc bầu cử “dân chủ”

Còn hơn một ngày  nữa là chấm dứt cuộc bầu cử Trưởng Ban Điều Hành X-Cà nhiệm kỳ 2012, hai ứng cử viên hiện nay lệch nhau có 1 phiếu (72/71). Tuy nhiên, gần như đa số thành viên đều biết trước kịch bản do Lê Quốc Tuấn (LQT) -viên chủ xị X-Cà, viết sẵn:

1- Liên danh Vô Thường – Ann (viết tắt là Liên danh hay LD) phải thắng, dàn Smod/mod gần như được giữ nguyên để giữ an toàn cho sự lãnh đạo độc tài của Lê Quốc Tuấn.

2- Nếu trong quá trình tranh cử, số phiếu bầu của ứng cử viên Anh Các Chú (viết tắt là ACC) thu được có chiều hướng vượt trội hơn so với số phiếu bầu của LD, phải tìm mọi cách cản trở.

3- Trong trường hợp ACC vẫn thắng cử, bằng việc gây ra một “sự cố kỹ thuật” liên quan đến sự bảo mật thông tin cá nhân của các thành viên, ACC sẽ bị truất phế và Lê Quốc Tuấn đưa Vovi vào lại vị trí Trưởng Ban Điều Hành, dàn Smod/mod (mà nhiều thành viên gọi là đàn cừu non) được giữ nguyên để giữ an toàn cho sự lãnh đạo độc tài của Lê Quốc Tuấn.

Quả thế, khi ACC vượt qua LD với số phiếu 59/55 (trên tổng số phiếu dự đoán là 130), Lê Quốc Tuấn đã vội vàng áp dụng ngay kịch bản thứ hai, ra tay “trảm” ngay một cổ động viên tích cực hàng đầu của ACC – thành viên phutran – tạo cơ hội cho phe “chã” ào lên chiếm lĩnh mặt tiền Phòng Bỏ Phiếu, tha hồ cho quý “chã” vuốt ve, vái tụng nhau một cách kệch cởm, bôi nhọ ứng cử viên ACC và các fan, lèo lái những thành viên chưa đi bầu dồn phiếu cho LD.

Thực ra, nếu Lê Quốc Tuấn không chơi trò độc tài và nham hiểm này thì LD vẫn có cơ hội thắng cử cao vì UCV Vô Thường vốn có uy tín trên diễn đàn với phong cách quản lý mềm dẻo, ôn hòa (tuy không kiên quyết và có phần bao che cho các mod lạm quyền). Trong trường hợp này, chiến thắng của LD (Vô Thường -Ann) sẽ vẻ vang và thuyết phục hơn. Chiến thắng một đối thủ bị admin ma giáo chặt bớt một cánh tay thì … xem ra có phần gượng ép.

Việc “chém chết” phi pháp một cổ động viên tích cực hàng đầu của phía đối lập trong một cuộc tranh cử, như một thành viên kỳ cựu của diễn đàn đã viết, là một vết nhơ khó tẩy sạch trong lịch sử X-Cà. Vết nhơ ấy được đặt tên là vụ án phutran vs.Lê Quốc Tuấn.

Tham  khảo:

http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=16374

http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=16431&p=258052#post258052

http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=16429

============================

Phân tích quyết định sai trái của Lê Quốc Tuấn

http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=16431&p=258052#post258052

Ngày 28/12/2011, Lê Quốc Tuấn, TV Ban Quản Trị, ra thông báo sau:

Thưa các thành viên,

Để tránh những tranh cãi, nghi hoặc, làm lạc hướng cuộc tranh cử quan trọng đang diễn ra, tôi xin có những giải thích trước mắt về việc ban thành viên phutran ra khỏi sinh hoạt của diễn đàn:

Trong thời gian sinh hoạt tại diễn đàn, thành viên phutran đã vi phạm nội quy diễn đàn nhiều lần, đã từng bị nhắc nhở, cảnh cáo, phạt điểm, phạt ngưng sinh hoạt nhưng vẫn không ngừng tái phạm. các biểu hiện tái phạm của thành viên này tựu trung là :

1. Thường xuyên xử dụng các từ ngữ phản cảm, khiêu khích, khích bác các thành viên khác, đặc biệt là các mods trong BĐH, thành viên BHG, nhằm mục đích quấy phá gây rối trật tự diễn đàn.
2. Trong suốt thời gian bầu cử từ vòng Một đến thời điểm bị ban khỏi diễn đàn, thành viên phutran luôn mở thread, kêu gọi, kích động, gây rối tại các phòng tranh cử.
3. Đặc biệt, BQT và BĐH đương nhiệm, cùng nhiều thành viên khác, có nhiều lý lẽ và sự đồng thuận rằng thành viên này chính là Huy aka Lê Nam aka Vân Anh, từng bị ban khỏi diễn đàn vào khoảng tháng 4 năm nay vì những hành vi phá hoại. Sau khi bị ban, thành viên Huy aka Lê Nam aka Vân Anh đã táo bạo giả mạo một pm, dựng nên một nội dung chia rẽ, gửi vào diễn đàn để toan chia rẽ các thành viên trong BĐH.

Các thành viên cũng biết, BĐH diễn đàn đang trong thời gian bị thiếu đồng bộ và bị động vì :

1. Về thời gian: đang là thời điểm lễ lạc cuối năm, nhiều mods, smods không thường xuyên vào điều hành diễn đàn được.
2. Một số smods, mods đang là ứng cử viên trong cuộc bầu cử BĐH 2012, do đó đã bị hạn chế phần nào trong việc điều hành diễn đàn.

Do những lý do trên từ cá nhân thành viên phutran và tình trạng điều hành diễn đàn (như kể trên), để kịp thời chấn chỉnh trật tự diễn đàn, mang lại không khí cần có trong cộng đồng, tôi quyết định ban thành viên phutran ra khỏi cộng đồng X Cà.

Mong các thành viên luôn ủng hộ BQT, BĐH chúng tôi.

Lê Quốc Tuấn

Dưới đây là phần phân tích của phutran:

Điểm a – Phân tích đoạn (1) của Quyết Định (QĐ)

Tuấn viết:  “1. Thường xuyên xử dụng các từ ngữ phản cảm, khiêu khích, khích bác các thành viên khác, đặc biệt là các mods trong BĐH, thành viên BHG, nhằm mục đích quấy phá gây rối trật tự diễn đàn.”

Đây là điều ngụy biện hoàn toàn.

Bất cứ một TV nào có vi phạm Luật Cà thì cứ theo Luật mà xét, không thể xào trộn hổ lốn, lúng túng tuyên bố lung tung xèng như thế được. Là thành viên Ban Quản trị (TV.BQT), trước hết Tuấn phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Cà chứ không thể phá hoại diễn đàn bằng một quyết định phi pháp. Chính Tuấn, không phải phutran, là tên phá hoại X-Cà.

Trong Luật Cà (http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=12159), điều VII có viết về hình phạt “Cai cafe 3 ngày” , chứ không phải ban nick, dành cho những thành viên bị phạt điểm nhiều lần trong một khoảng thời gian nào đó. Nếu phutran phạm lỗi, cứ phạt. Điểm phạt tích lũy đến một mức nào đó thì cai cafe 3 ngày, 7 ngày,… sao lại ban nick ?

Đó là chưa nói đến những điểm phạt ấy có đúng không, hay là những tên lính của Tuán làm liều làm bậy (như trước đây Tuấn, chỉ là một mod, đã lạm quyền chém nick Huy và nhiều nick khác). Nực cười là những tên “quan” như Hdat ngang nhiên cầm dao rượt đuổi phutran chạy vòng vòng khắp diễn đàn để chém, Tuấn lại làm ngơ như thằng mù thằng điếc (mặc dù nhiều TV lên tiếng phản đối). Hoặc, tái phạm nhiều lần và nghiêm trong như mod Pen, liên tiếp bắt chước trò lạm quyền của Tuấn trước đây, chém chết 5-7 TV vô tội vạ, Tuấn vẫn bao che, giả câm, giả lác! Vậy là sao? (Bằng chứng còn lưu đầy đủ ở thớt Trật Tự – Kỷ Luật).

Điểm b – Phân tích đoạn (1) của Quyết Định (QĐ)

TTất cả các lỗi của phutran (nếu có) đều có hình thức phạt tương xứng có ghi trong Luật Cà. Một số TV như Tâm An, Innova, Thích Nghiêm Túc,… đã phân tích rõ điều này (tôi có ghi lại trong bài “TV phản đối QĐ của LQT”). Tại sao Tuấn lại ra tay “hạ độc thủ” ? Tại sao Tuấn không sai khiến BĐH hiện thời (do Vovi cầm đầu) làm việc nay ma` phải đích thân Tuấn ra tay? Tuấn đã không đủ lý lẽ thuyết phục ngay cả dàn lính lác của mình làm công việc hồ đồ và thô thiển ấy.

Điểm c – Phân tích đoạn (2) của Quyết Định (QĐ)

Tuấn viết:  “2. Trong suốt thời gian bầu cử từ vòng Một đến thời điểm bị ban khỏi diễn đàn, thành viên phutran luôn mở thread, kêu gọi, kích động, gây rối tại các phòng tranh cử.”

Trò hề kệch cởm! Trong các thớt tranh cử, phutran tôi là một TV tích cực khuấy động không khí dân chủ , như nhận xét của nhiều TV. Và nếu phutran tôi có gì sai, cứ lấy luật ra mà xét. Đặt câu hỏi chất vấn với các UCV không thể xem là hành động “kêu gọi, kích động, gây rối “. Dân chủ kiểu của Tuấn là dân chủ kiểu gì?

Tuấn chém tôi, sau một lời suy đoán vô thưởng vô phạt của tôi :

phutran viết:
“Nhiều khi Huy bị bọn côn đồ vô học chém cũng có! Không có bản án cũng khó nói!”

Tuấn viết: “Bác phutran cẩn thận lời nói của mình. Tôi là người ban nick Huy aka Lê Nam vĩnh viễn khỏi diễn đàn. Bản án đó tuy không còn, nhưng còn trong phòng họp BĐH và còn trong ký ức của các TV biết vụ việc.

Tôi cho bác được phép xóa bỏ câu trên trong thời hạn sớm nhất, nếu bác còn muốn sinh hoạt ở diễn đàn này.”

Nguon: Post 607 ,  http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=16374&page=61

Trong bài “Vì sao LQT truy sát phutran” tôi đã viết rõ, lúc Tuấn ban nick Huy, Tuấn đã lạm quyền Smod (lúc đó Tuấn chỉ là mod – một mod khá côn đồ và nham hiểm). Vì tư cách, thẩm quyền của Tuấn lúc đó, việc ban nick Huy lẽ ra không có hiệu lực. Và dù cho nó có hiệu lực thì câu viết suy đoán vô thưởng vô phạt  “Nhiều khi Huy bị bọn côn đồ vô học chém cũng có! Không có bản án cũng khó nói!” không thể đưa đến việc “tử hình” tôi!

Chính câu viết của Tuấn đã minh chứng cho điều này: chỉ cần tôi xóa câu viết nêu trên, tôi sẽ thoát được tội tử hình. Luật ở đâu ra mà “thoáng” vậy nhỉ? Rõ ràng cái đuôi con cáo đã bị lộ !

Điểm d – Phân tích đoạn (3) của Quyết Định (QĐ)

Tuấn viết:  “3. Đặc biệt, BQT và BĐH đương nhiệm, cùng nhiều thành viên khác, có nhiều lý lẽ và sự đồng thuận rằng thành viên này chính là Huy aka Lê Nam aka Vân Anh, từng bị ban khỏi diễn đàn vào khoảng tháng 4 năm nay vì những hành vi phá hoại. Sau khi bị ban, thành viên Huy aka Lê Nam aka Vân Anh đã táo bạo giả mạo một pm, dựng nên một nội dung chia rẽ, gửi vào diễn đàn để toan chia rẽ các thành viên trong BĐH.”

– Nhiều thành viên khác là mấy người? Có chiếm đa số hay không? Có phải đây là lý do để ban nick TV ?
– BQT ở đây chính là một mình Tuấn chứ còn ai ?
– BĐH có ai dám cãi lại lịnh Tuấn ? Chỉ một đám “cừu” như bác ĐL đã nhận xét.
– “nhiều lý lẽ và sự đồng thuận” không thay thế cho luật X-Cà . Liên hệ ở xứ Lừa, những kẻ cầm quyền ngu dốt cũng không dám lấy “nhiều lý lẽ và sự đồng thuận” của hệ thống cầm quyền để kết tội cho Linh mục Lý hay TS CHHV. Nếu căn cứ vào “nhiều lý lẽ và sự đồng thuận“, có lẽ chẳng có “nhà dân chủ” nào sống sót. tất cả đều bị Tuấn treo cổ.

“Sau khi bị ban, thành viên Huy aka Lê Nam aka Vân Anh đã táo bạo giả mạo một pm, dựng nên một nội dung chia rẽ, gửi vào diễn đàn để toan chia rẽ các thành viên trong BĐH.”

Ái chà! Tội lớn đây. Giả sử Huy, Le^Nam, Vân Anh là một thì sau khi họ bị ban, làm cách nào mà họ lại “đã táo bạo giả mạo một pm” để gời vào diễn đàn được? PM ấy là PM gì? sao Tuấn sợ mà không dám công khai. Chỉ một bằng chứng này thôi, nếu rõ ràng, sẽ thuyết phục TVs tin vào sự đúng đắn của Tuấn. Tuấn không đến nổi ngốc để không biết điều này. Thế tại sao Tuấn không dám công khai? Tôi nhắc lại, chỉ một bằng chứng PM này là đủ, Tuấn không cần vòng vo tam quốc làm gì. Tất cả TV sẽ tâm phục khẩu phục Quyết Định ban nick phutran của Tuấn.

Rõ ràng, Tuấn đã chơi trò tung hỏa mù, gian dối đánh lừa bạn đọc, đánh lận con đen. Thật đáng khinh và …. tởm thay cho một vị TV Ban Quản Trị X-Cafe!

Còn ba cái thông báo “ăn theo” của đám não bựa VV, CB thì viết ra làm chi cho tốn công, phải không các bác?

=================================

Vì sao Lê Quốc Tuấn truy sát phutran ?

Chuyện không dễ thấy như những gì quý bác đã thấy trên X-Cà. Có nhiều “ngóc ngách” khi phân tích nguyên nhân của hành động hồ đồ, thô thiển của Tuấn khi rút dao ra chém phutran (tôi). Đưa tất cả các “ngóc ngách” này vào trong một bài viết ngắn sẽ làm rối tung lên gây khó hiểu cho quý bác. Do vậy, tôi sẽ trình bày mạch chính của câu chuyện này, còn các ngõ, ngách phụ sẽ được dần dần trình bày trong các bài viết khác. Trước mắt, các bác cứ tạm thời bỏ qua những thắc mắc về các ngõ, ngách phụ để theo dõi mạch chính.

Tôi, phutran, cũng chính là Huy (Huy vào Cà tháng 12/2010, nghỉ Cà 3/3/2011, rồi vào lại Cà vào ngày 24/5/2011 và bị Tuấn chém chết vào ngày hôm sau ). Có thêm một nhân vật khác nữa là nick Le^Nam, thực sự không phải là Huy như nhiều người tưởng. Chuyện khá dài dòng sẽ được viết trong một bài khác. Còn Tuấn vốn là một mod chạy thẳng một mạch lên tới thành viên Ban Quản Trị vào khoảng tháng 10/2011, chính thức thì Tuấn chưa làm Smod ngày nào.

Khi tôi mới vào Cà, có hai chuyện tôi đụng độ với Tuấn. Một là chuyện Tuấn đề nghị bầu nick TheView… lên làm nhân vật tiêu biểu của X-Cà 2010. Các bác ở Cà vào 2010 đến đầu 2011 đều biết nick này. Tôi chưa bao giờ cãi cọ với hắn ta, bởi vì, cũng như nhiều bác thành viên khác, tôi nghĩ hắn ta là một con thú đội lốt người qua cái cách hắn cuồng dại chửi dân VN, văn hóa VN. Các bác cứ lần theo link phía dười bài này để tìm đọc vài ba post của hắn thì rõ. Khi thấy Tuấn đề cử hắn ta, tôi ngạc nhiên và phản ứng mạnh. Chỉ qua một post phân tích cặn kẻ của tôi, Tuấn hơi bị ê mặt nhận lỗi và đồng ý không đề cử hắn ta nữa. Tôi tưởng thế là xong, ai dè Tuấn găm vụ này trong bụng chờ dịp trả thù. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây chưa hẳn là nguyên nhân chính khiến Tuấn truy sát tôi.

Theo tôi, nguyên nhân chính khiến Tuấn truy sát tôi lại do một … nick đàn bà (?) -GHH. Mãi sau này khi bị Tuấn chém vào tháng 5/2011, liên kết và phân tích nhiều sự kiện, tôi mới rút ra kết luận này.

Cái nick đàn bà GHH này lại có khi đội lốt thành thằng cha BMBG, rồi lúc thì nửa.nạc.nửa mỡ, khi lại Moi Bam,… Có trời mới biết y là giống gì và có bao nhiêu nick trên X-Cà. Với tôi, y là một ả bán hoa đa tài và … nham hiểm. Khi tôi mới vào Cà, lúc ấy ả đang “chiến” với nhiều bác TV khác (vụ “chiến” này khá ghê gớm và dai dẳng), tôi vô tình tranh cãi với ả một lần và đã chỉ ra khuôn mặt đạo đức giả của ả. Ả căm tôi lắm và đeo bám tôi quyết liệt. Tôi thì cố tránh ả vì sớm thấy rằng ả không phải là thứ mà mình phải mất công gõ chữ phản biện. Tuy nhiên, tôi không ngờ ả lại là “người tình ảo” của Tuấn. Gần như ai có cãi với ả cũng đều lần lượt bị ban nick hoặc phải bỏ Cà mà đi. Vô tình, tôi đã lọt vào tầm ngắm của Tuấn từ khi chân ướt chân ráo vào Cà.

Sau này, tôi có đụng độ với Tuấn một hai lần nho nhỏ. Tuấn viết lách khá nhưng khả năng tranh luận, phản biện thì kém, thường lẩn như chạch sau 2-3 post ngắn ngủn. Nhưng, khá hèn và nham hiểm, Tuấn lạm dụng cái chức mod của mình, với sự tung hứng của cô-ả/thằng-chả GHH aka BMBG mở  một số topic tấn công cá nhân tôi (chỉ gián tiếp thôi chứ Tuấn không dám tấn công tôi trực tiếp) và đẩy chúng lên cao nhằm gây chú ý cho mọi người.

Tới 25/5, khi chetbam, sau khi lạm quyền phạt Le^Nam “tạm cai cà 25 ngày”, đã vu khống Le^Nam là nhân viên Tòa lãnh sự quán VN ở Houston, tôi mới vào can thiệp (Bầm rất sợ tôi vì tôi có những “thông tin đặc biệt” về Bầm, sẽ nói ở một bài viết khác) và Tuấn vô cớ nhảy ra “chém chết ” tôi. Nhớ rằng, lúc ấy Tuấn chỉ là một mod, không đủ thẩm quyền ban nick của thành viên. Sau đó Tuấn biết ra sai sót chết người của mình nên nhanh chóng “thu dọn hiện trường”, xóa sạch các dấu vết tội ác. Điều này làm cho Tuấn cứng họng khi sau này tôi yêu cầu trưng ra bằng chứng phạm lỗi của Huy.

Chưa hết, có lẽ cùng với ả/chả GHH dưới cái nick clone là Moi Bam, Tuấn đã ngụy tạo ra một PM để vu cáo tôi là đã giả danh BDH . Có 2 điểm phi lý: một là lúc bấy giờ Trưởng BDH là Innova không biết gì về PM giả mạo này ; hai là, khi tôi đạ bị ban nick, ban IP thì làm thế nào mà tôi lại được ghi danh ngay lập tức một nick mới để vào Cà và gời một spam PM cho nhiều người. Tuấn và GHH gian mà thiếu khôn ngoan nên lộ tẩy!

Bởi thế, vào giữa tháng 12/2011, khi tôi lấy nick mới là phutran và sẵn sàng vứt bỏ mọi chuyện cũ thì Tuấn, lúc này đã ngoi lên Ban Quản Trị X-Cà đầy quyền thế (từng dọa bóp cổ chết những ai dám đụng đến y), phát hiện ra tôi là Huy. Tuấn huy động toàn bộ BDH vào cuộc truy sát tôi, gởi thư hăm dọa (xem thớt Tom Cu cảnh cáo Tom Cat, mục Giao Lưu Thư Giãn), sai VoVi gõ trống báo động toàn diễn đàn để cô lập tôi. Đúng là trò hề!

Tôi vẫn coi như bình thường, thậm chí chỉ cách vài giờ trước khi Tuấn hạ độc thủ, tôi còn PM mời Tuấn coi bản dự thảo Dự Án Cải Tổ Tòa Án do tôi viết để giúp Tuấn chuẩn bị cho Cuộc bầu cử Ban Giải Quyết Khiếu Nại của X-Cà vào tuần sau. Tôi không dè rằng, trong vai trò một cổ động viên tích cực cho ứng cử viên Anh Các Chú trong cuộc bầu cử chức vụ Trưởng BĐH, tôi đã làm vỡ kỳ vọng duy trì quyền lực của y thông qua một BĐH “bình mới rượu cũ” (xem bài “Kịch bản của một cuộc bầu cử dân chủ, phutran viết”). Và khi số phiếu bầu của ACC tăng vọt lên, Tuấn quyết định ra tay.

==============================

Thành viên X-Cà phản đối quyết định phi pháp của Lê Quốc Tuấn

phutran tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các bác thành viên đã dành cho phutran sau hành động phi pháp và hèn hạ của Lê Quốc Tuấn.

Xin được trích đăng lại một số ý kiến của các bác như một lời cám ơn chân thành của phutran.

(Nguồn: http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=16429)

—————————–

Tâm An (Thành viên X-cà)
 LêQuốcTuấn viết:
Về quyết định ban thành viên phutran
Thưa các thành viên,Để tránh những tranh cãi, nghi hoặc, làm lạc hướng cuộc tranh cử quan trọng đang diễn ra, tôi xin có những giải thích trước mắt về việc ban thành viên phutran ra khỏi sinh hoạt của diễn đàn:Trong thời gian sinh hoạt tại diễn đàn, thành viên phutran đã vi phạm nội quy diễn đàn nhiều lần, đã từng bị nhắc nhở, cảnh cáo, phạt điểm, phạt ngưng sinh hoạt nhưng vẫn không ngừng tái phạm. các biểu hiện tái phạm của thành viên này tựu trung là :1. Thường xuyên xử dụng các từ ngữ phản cảm, khiêu khích, khích bác các thành viên khác, đặc biệt là các mods trong BĐH, thành viên BHG, nhằm mục đích quấy phá gây rối trật tự diễn đàn.
2. Trong suốt thời gian bầu cử từ vòng Một đến thời điểm bị ban khỏi diễn đàn, thành viên phutran luôn mở thread, kêu gọi, kích động, gây rối tại các phòng tranh cử.
3. Đặc biệt, BQT và BĐH đương nhiệm, cùng nhiều thành viên khác, có nhiều lý lẽ và sự đồng thuận rằng thành viên này chính là Huy aka Lê Nam aka Vân Anh, từng bị ban khỏi diễn đàn vào khoảng tháng 4 năm nay vì những hành vi phá hoại. Sau khi bị ban, thành viên Huy aka Lê Nam aka Vân Anh đã táo bạo giả mạo một pm, dựng nên một nội dung chia rẽ, gửi vào diễn đàn để toan chia rẽ các thành viên trong BĐH.Các thành viên cũng biết, BĐH diễn đàn đang trong thời gian bị thiếu đồng bộ và bị động vì :1. Về thời gian: đang là thời điểm lễ lạc cuối năm, nhiều mods, smods không thường xuyên vào điều hành diễn đàn được.
2. Một số smods, mods đang là ứng cử viên trong cuộc bầu cử BĐH 2012, do đó đã bị hạn chế phần nào trong việc điều hành diễn đàn.

Do những lý do trên từ cá nhân thành viên phutran và tình trạng điều hành diễn đàn (như kể trên), để kịp thời chấn chỉnh trật tự diễn đàn, mang lại không khí cần có trong cộng đồng, tôi quyết định ban thành viên phutran ra khỏi cộng đồng X Cà.

Mong các thành viên luôn ủng hộ BQT, BĐH chúng tôi.

Lê Quốc Tuấn

Tôi thấy thông báo trên khá mơ hồ, thiếu chi tiết khiến thành viên khó nắm bắt vấn đề.Về điểm 1: cần đưa kèm một số ví dụ tiêu biểu.Về điểm 2: xin nêu cụ thể thành viên phutran đã mở bao nhiêu thread tại phòng bầu cử. Kích động những gì?Về điểm 3:
– Xin nêu cụ thể các lý lẽ bằng chứng để đi đến kết luận: phutran aka Huy aka Lê Nam aka Vân Anh.
– Xin kể rõ sự việc liên quan đến quyết định ban nick Huy khỏi diễn đàn hồi tháng 4 (chính xác ngày tháng kèm bằng chứng cho tội danh phá hoại đến mức bị ban vĩnh viễn).
– Sau khi bị ban, Huy đã giả mạo như thế nào? Gởi bao nhiêu tin nhắn, nội dung chia rẽ là gì, liên quan đến những ai? (Tôi không muốn hỏi đến nội dung cụ thể của tin nhắn nhưng ít ra cũng phải nói rõ Huy dèm pha nói xấu ai, xuyên tạc chuyện gì…)
– Không nên nói BQT và BĐH đương nhiệm, cùng nhiều thành viên khác một cách chung chung. Nhiều thành viên là những ai (hay là tố cáo nặc danh?) và khoảng bao nhiêu người (1, 10 hay 100, 1000?).Ai cũng biết rằng các bác phải có lý do mới quyết định đuổi vĩnh viễn một thành viên khỏi DĐ. Nhưng ra một thông báo mà không nêu lý do một cách rõ ràng, cũng như không chứng minh tính đúng đắn của các lý do đó, thì chính là càng gây thêm hoang mang, nghi ngại chứ chẳng tránh được gì hết!!!
T.an
——————————————————

Innova (Nguyên Trưởng Ban Điều hành X-Cà 2011 bị ép phải từ chức)

Đề nghị thả nick phutran để tiếp tục làm rõ

Tôi, Innova, kính đề nghị BQT, BDH thả nick phutran ra để có dịp làm rõ một số vấn đề có liên quan đến tôi khi còn làm việc.

Bản thân tôi thấy nick phutran trong những ngày qua post bài rất đúng luật, có tiết chế và lý luận, không đáng phải chịu hình phạt rất nặng là “phá hoại diễn đàn”.

Mọi thành viên x-cà bất kể BQT, BDH, BGQKN đều phải làm tôn trọng quy định và các luật diễn đàn. Vậy tôi kính đề nghị BQT mở lại nick phutran để làm cho đúng trình tự.

Kính thư

—————-

Sau một thời gian suy nghĩ, tôi xin bắt đầu việc phản bác lại các lập luận của vị admin x-cà như sau:

2. Trong suốt thời gian bầu cử từ vòng Một đến thời điểm bị ban khỏi diễn đàn, thành viên phutran luôn mở thread, kêu gọi, kích động, gây rối tại các phòng tranh cử.

Đây có phải là một lập luận quen thuộc của CSVN, thế nào là kêu gọi, kích động, gây rối tại các phòng tranh cử? Liệu vị admin x-cà có thể đưa ra một bằng chứng nào không? Hay chỉ là một lập luận cả vú lấp miệng em ?

—————–

3. Đặc biệt, BQT và BĐH đương nhiệm, cùng nhiều thành viên khác, có nhiều lý lẽ và sự đồng thuận rằng thành viên này chính là Huy aka Lê Nam aka Vân Anh, từng bị ban khỏi diễn đàn vào khoảng tháng 4 năm nay vì những hành vi phá hoại.

Thời điểm tháng 4 năm nay, tôi là smod, thành viên Huy bị ban vì hành vi phá hoại nào? Có phải là ban vĩnh viễn không?

 PM nào đã gây chia rẽ các thành viên BDH? Tại sao tôi không nhận được và không ai thảo luận về PM này?

—————-

Tôi vẫn yêu cầu 1 câu duy nhất là thả ngay thành viên phutran một cách vô điều kiện vì thành viên này không vi phạm điều khoản nào nghiêm trọng của luật x-cà. Nếu phutran và huy là 1 (nếu) thì tất cả những nick khác đã bị ban, nhưng vậy không có lý do gì ban tiếp vĩnh viễn nick phutran.

———————-

Tôi xin nói rõ là ý nghĩa của việc ban nick clone là rất nhân văn vì nó tránh phải ban nick vĩnh viễn một thành viên nào đó. Nếu ai đó mắc nhiều sai phạm liên tiếp có thể bị ban nick 3 ngày là tối đa mà không cần ban vĩnh viễn.

Vì sao? Qua 1 năm quan sát khi còn làm ở BGQKN, tôi thấy việc ban nick vĩnh viễn không bao giờ giải quyết được rốt ráo một thành viên muốn chọc phá, họ không mất thời gian nhiều để tạo 1 nick khác và phá hoại tiếp. Nhưng nếu áp dụng ban 1 hay 3 ngày thì họ có thời gian nghỉ ngơi quay lại, vừa tránh rác nick ở diễn đàn, vừa giúp TV quý cái nick chính của mình hơn.

TV Huy, không phạm luật nào nghiêm trọng ở x-cà nên không đáng bị ban nick vĩnh viễn. Và do vậy việc truy tới cùng một nick phutran để ban cho bằng được là điều không cần thiết, nếu không nói là mang tính thù dai.

Thích Nghiêm Túc (Thành viên X-cà)
Chào các bạn,Tôi rất thích thành viên phutran vì thành viên này viết rất nhiều bài bình luận sâu sắc về đề tài tranh cử. Tôi còn tiếc vì tại sao thành viên phutran không ửng cử trưởng ban điều hành, nếu không chắc chắn sẽ có một phiếu bầu của tôi. Nghe thành viên này có nói là sẽ đăng ký ứng cử bên ban giải quyết khiếu nại nên tôi đã chờ để bỏ phiếu. Nhưng giờ không biết tính sao.Tôi đề nghị ban điều hành và ban quản trị cần chỉ rõ tại sao lại gán thành viên này vào tội phá hoại diễn đàn. Nếu không thì một thành viên như tôi không thể nào phục được. Ngoài ra tôi quan sát rõ ràng rằng từ khi cậu này đi, mục bầu cử đã trở nên vắng tanh không còn sức sống như trước. Vậy có thể nói là thành viên phutran đã phá hoại hay đóng góp cho bầu cử?Tôi chỉ nhắc cho các mod nhớ diễn đàn đi lên là nhờ thành viên và lụn bại cũng là nhờ thành viên. Nếu các mod cứ tiếp tục ban nick thành viên mà không rõ lý do thì chỉ làm mất danh tiếng diễn đàn.Chào các bạn,

Trum (Thành viên X-cà)
Chú Tuấn viết 1 bài dài dằng dặc nhưng chẳng có 1 chứng cớ nào, chỉ nói cho sướng miệng, cả vú lấp miệng em, làm ra vẻ công khai để hợp lý hóa hành động tiễu trừ thành viên, một người đã có mâu thuẫn với chú Tuấn từ khi chú í chưa làm ợt min.Lần đuổi thành viên này còn trắng trợn hơn đuổi tên Lê Mổ Bướm rất nhiều, vì chú Mổ Bướm mổ loạn xạ, còn lần này chú phutran chỉ lỡ mạo phạm chú Tuấn đúng 1 lần, mặc dù chú phutran đã giải thích rất hợp tình hợp lý cho sự mạo phạm này, nhưng không chịu ngoan ngoãn nghe lời chú Tuấn, nên phải lập tức ra đi.
———————-
Tên phutran đã dùng 1 thứ ngôn ngữ ỡm ờ rất chung chung, không hề nêu đích danh tên ai, để nói về 1 vụ án Tiễn đi xa thành viên trong quá khứ, hoặc để ”tấn công” ai đó, hoặc để ”quy chụp” ai đó, hoặc để ”nói xấu” ai đó.Giả sử phutran là Huy, thì có lẽ tên phutran vẫn còn ấm ức, nên mới nói như vậy, sau khi bị Hdat liên tiếp khiêu khích.Nếu phutran không phải Huy, thì đó chỉ là 1 nhận xét rất trời ơi đất hỡi.Cả hai trường hợp trên, đều không thể chụp mũ hắn là phá hoại diễn đàn. Tên LQT có lẽ đã quá nhạy cảm khi nghe đến tên Huy, kẻ cựu thù của mình.Tóm cái khố lại, anh thấy ợt min LQT chơi vụ này rất không đẹp. Là một người khác ở một cương vị điều hành một diễn đàn ”DÂN CHỦ” như cà phò, nếu cảm thấy bị xúc phạm thì nên mời trà để phản đối, hoặc cùng lắm chỉ có thể khép vào tội tấn công cá nhân, cho đi cai cà 3 ngày, chứ không ai lại chơi kiểu côn đồ như thế.End story.

Gerben (Thành viên X-cà)
Xin hỏi bà con một câu:
Nếu xếp của mình là một người có có tính đố kỵ cao, thù vặt, thù dai thì thế nào?
Co Mien (Thành viên X-cà)
Tôi để ý có thấy TV phutran chỉ xuất hiện và tích cực đóng góp những ngày bầu cử gần đây, làm náo nhiệt không khí X-cà , …
Anh Cac Chu (Thành viên X-cà)
Lạ nhễ. Lịch sử cà phò một khi thể chế dân chủ ra đời thì Ác Min không hề rút đao mà điển hình là chú Mười, chú Phọt, chú Tỉn anh chưa hề thấy rút đao chém treo ngạch ai lần nào ngoại trừ có một hai nick đăng nhập vào chỉ vì mục đích quảng cáo thì có thấy chú Tỉn chém một hai em. Còn chiếu theo luật thì việc chém người hoàn toàn là do Smod hoặc Mod phụ trách. Ác min không có bổn phận này. Hôm nay thấy lạ nhễ …
—————-
Có thành viên PM với tôi hỏi về tính chính danh của Admin Lê Quốc Tuấn và hỏi ông này là ai mà tại sao đùng một phát không qua “đảng cử dân bầu” mà một bước lên mây chiễm chệ ngồi trên ghế Ác Min tối cao của diễn đàn. Tôi chẳng biết phải trả lời làm sao bởi nếu xét về hệ thống cà phò thì 2 Ác Min chú Mười và chú Phọt hoặc chú Tỉn là người phụ trách về việc kỹ thuật của diễn đàn nên nghiễm nhiên phải ở tại vị trí Admin là điều dễ hiểu. Và vị trí Admin của các vị này không liên quan đến việc trực tiếp điều hành diễn đàn điển hình như là việc thưởng phạt và vị trí này không thể thay thế bất cứ ai khác được vì nó liên quan đến việc vận hành tài nguyên Server của diễn đàn…. Tuy nhiên còn riêng vị trí Ác Min cuả đồng chí Lê Quốc Tuấn thì khó hiểu vô cùng. Đồng chí Tuấn không phụ trách kỹ thuật nếu tôi không lầm thì đồng chí Tuấn không có khả năng đấy. Chỉ phụ trách một vài chuyên mục tìm kiếm và đăng tải bài vở ở trang chủ diễn đàn thay thế việc làm của chú Vỹ khi xưa. Và vị trí này không có quyền trảm người khác.Vậy phải chăng cà phò đã xuất hiện một vị vua khác thay thế tên Tê Cu vĩ đại. Và từ cái thời tên độc tài Tê Cu đã bị toàn thể nhân dân Cà phò lật đổ và cà phò từ thể chế quân chủ đổi sang thể chế dân chủ thì nay cà phò lại xuất hiện một vị vua thứ hay hai sao? Vậy phải chăng cà phò đang trờ về thời kỳ quân chủ khi xưa? và Admin là người có quyền tối cao?
——————
Vậy theo bổ xung của bác Hồ Gươm thì bác Tuấn trảm nick phu trần vì hành động phá hoại?Vậy cần làm rõ phutran đã phá hoại như thế nào mà nghiêm trọng đến nỗi Ác Min phải ra tay?Vậy liệu sau này Ác min có can thiệp vào việc điều hành của Smod hay không? Và quyền hạn can thiệp của Admin đến đâu ngoài việc bỏ phiếu hay trực tiếp chỉ đạo?  => Điều này tôi cần phải làm rõ vì rất có thể liên quan đến mình .
———————–
Vậy trong trường hợp này Ban Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo có thể can thiệp hay không? Bởi hành động cấy virus, tiết lộ thông tin mật của BCT là hành động rõ ràng 100% thì Admin có thể ra tay là điều dễ hiểu. Tuy nhiên nếu gán ghép một người tội phá hoại diễn đàn bằng các chứng cứ chưa cụ thể, chưa thuyết phục hoặc có thể gọi là 5-5 thì lấy gì bảo đảm tính khách quan của vấn đề?
———————-
Bộ mặt dân chủ của cà phò càng ngày càng đẹp thêm ra .Có ai phụ tui kéo mẹ cái slogan của cà phò xuống không hả?p/s: Đừng chụp mũ tui cái tội đòi hack diễn đàn đánh sập cái banner rồi tiễn tôi đi xa vĩnh viễn ngen các chú 
Tin ai ? (Thành viên X-cà)
Khẹc khẹc…Các chú thật là ngây thơ. Ngài LQT đã dõng dạc thía lày:

TríchLê Quốc Tuấn viết:
Anh minhduc.
Vàng thật không sợ lửa.
Tôi không hơn ai trong diễn đàn này, và tôi luôn quý trọng tất cả mọi người ở đây, nhưng sự vui vẻ nào cũng có giới hạn của nó. Tôi dư đủ khả năng để làm tắt tiếng những kẻ dám vô lễ đối với tôi.

Các chú còn ý kiến ý có nữa thôi? Chẳng nhẽ phải đập vào đầu các chú thía lày:

TAO LÀ PHÁP LUẬT mà PHÁP LUẬT CŨNG LÀ TAO thì các chú mới hiểu?

BIEN VN (Thành viên X-cà)
Tặng bác phutran tấm hình, mong bác vui hưởng hạnh phúc nơi Cõi Bựa.
Bác đã dũng cảm hy sinh vì đại nghĩa, Bựa dân chắc sẽ không quên huơng khói cho bác, bác yên tâm.
———————-
Gửi các Bác ủng hộ trả tự do cho phutran,
Việc phutran bị chém ngang xương như vậy làm tôi và các bác không khỏi bàng hoàng và bất bình. Tôi có đề nghị:
Nếu các bác có muốn đòi lại công lý cho phutran tới cùng thì tôi sẽ đưa ra 1 phương án đòi lại công lý công bằng cho phutran. Và chúng ta chiến tới bến luôn Nếu các bác đồng ý thì hãy bày tỏ bằng việc click “thanks for this post”, nếu có 5 bác trở lên đồng ý thì tôi nêu ý kiến.
Thân,
Một vị khách vãng lai
Cuộc bầu cử của các bác thật là nhộn nhịp, hấp dẫn. Phía ACC lúc đầu dẫn điểm rồi so kè vơi phía VT-Ann từng điểm một, nay thì phía VT-Ann đang vượt lên vài ba phiếu. Một điều gây chú ý là nick phutran, một cổ động viên tích cực cho phía ACC, vừa bị ban.
Lý do ban nick “phá hoại diễn đàn” mà BQT và BDH đưa ra rất hợp lý. Tuy nhiên, có một điều lấn cấn mà tôi thấy cần nêu lên đó là việc kết tội nick phutran mới chỉ là một bên, chưa công bằng và có thể chưa đúng sự thật hay chỉ đúng một phần. Thường thì bên kết tội phải được có tiếng nói biện hộ cho mình. Ở chế độ CS độc tài, người bị kết tội tử hình cũng có quyền này.
Do vậy, các bác nên mở một topic và mời nick phutran vào để đối chất: cái gì là việc sai trái do nick phutran gây ra, cái gì là do người khác gắn ép thêm vào. Tội của nick phutran có xứng với hình phạt ban nick không? Làm rõ như vậy thì mới yên lòng dân được. Tình hình như hiện nay dễ gây cảm tưởng Ban Tổ Chức bầu cử đang “chơi ép” phía ACC.
Các bác thấy tôi đề nghị vậy có hợp lý không? Phía ACC sau này có thất cử cũng tâm phục khẩu phục các bác hơn. Cám ơn.
—————–
Cám ơn bác VoVi – Smod của diễn đàn- đã cho phép ý kiến của tôi xuất hiện và đã “thanks” ý kiến này.Cuộc đua tranh đang sắp kết thúc. Tôi hy vọng 2 phía (thắng và thua) đều vui vẻ và bắt tay nhau, hợp tác cùng nhau xây dựng sân chơi chung. Để cho sự công bằng được thể hiện từ đầu đến cuối cuộc đua tranh và để cho hai phía ứng cử viên cũng như fan của họ thỏa mãn với kết quả bầu cử, tôi mong phía ACC không bị thiếu một tay cổ đông viên tích cực như nick phutran trong giai đoạn quyết liệt này.Do vậy, tôi đề nghị bác VoVi nên sớm tổ chức topic đối chất như tôi đã viết ở trên. Cám ơn bác.

2 responses to “Bạch hóa vụ án phutran vs. Lê Quốc Tuấn

  1. Hay lu’m. Chu’c mayman,

Bình luận về bài viết này